รถยนต์ใหม่นับแสนคัน ถูกทิ้ง!!! เพราะขายไม่ออก

เคยสงสัยกันไหมว่ารถยนต์ที่ผลิตกันอยู่ทุกวันนี้ ขายได้หมดทุกคันหรือไม่?

ภาพที่เห็นนี้เป็นภาพที่ผู้ผลิตรถยนต์ยี่ห้อต่างๆไม่อยากให้เกิดขึ้น จากภาพแสดงให้เห็นถึงกระบวนการการผลิตรถยนต์มากกว่าความต้องการของผู้บริโภค เมื่อปี 2009 รถยนต์รุ่นใหม่ๆ สภาพสวยงาม และไม่เคยถูกใช้งาน นับแสนคันถูกจอดทิ้งไว้เพื่อรอวันทำลาย และปัจจุบันปัญหานี้ยังคงอยู่


ภาพนี้แสดงให้เห็นรถยนต์จำนวนมากที่ถูกผลิตขึ้นมามากเกินความต้องการของตลาดในพอร์ตออฟเชียร์เนส เมืองเคนท์ ประเทศอังกฤษ

ไม่มีใครซื้อรถยนต์ใหม่ในช่วงสภาวะเศรษฐกิจถดถอยอย่างนี้ และมีใครบ้างที่ซื้อรถยนต์ใหม่ทุกปี หรือซื้อรถรุ่นใหม่ๆทุกคันที่มี รถยนต์ใหม่จำนวนมหาศาลจึงถูกปล่อยทิ้งไว้ในลานจอดรถ

ภาพจากเมืองบัลติมอร์ รัฐแมรี่แลนด์ สหรัฐอเมริกา

รถยนต์กว่า 57,000 คัน ถูกจอดทิ้่งไว้ในลานจอดรถขนาดใหญ่ การลดราคารถเก่าจะทำให้กลไกการตลาดผิดเพี้ยน อุตสาหกรรมยานยนต์ไม่สามารถทำเช่นนั้นได้ หากผู้ผลิตลดราคารถเก่าตกรุ่นที่เป็นรถมือหนึ่งในราคา 1 แสนบาท รถรุ่นใหม่ที่ผลิตในราคา 3 แสนบาทก็จะขายไม่ได้ ซึ่งจะยิ่งทำให้ปัญหามีมากขึ้นกว่าเดิม

ดังนั้นรถยนต์ตกรุ่นจำนวนมากจึงถูกเคลื่อนย้ายออกไปเพื่อให้เกิดพื้นที่ว่างในการรองรับรถยนต์รุ่นใหม่ๆที่กำลังผลิตออกมา อุตสาหกรรมยานยนต์ไม่สามารถหยุดการผลิตได้ เพราะนั่นหมายถึงแรงงานในกระบวนการผลิตต้องตกงาน ถูกเลิกจ้าง และสุดท้ายโรงงานผลิตรถยนต์ต้องปิดตัวลง และก่อให้เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยไปกันใหญ่ ผลกระทบนี้ยังลุกลามไปยังอุตสาหกรรมเหล็ก และอุตสาหกรรมอื่นๆที่เกี่ยวข้องอีกด้วย ซึ่งปัจุบันปัญหานี้ยังคงเกิดขึ้นกับอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลก

รถยนต์นับหมื่นในประเทศสเปนถูกจอดตากแดดทิ้งไว้ทั้งวัน
ภาพจากเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย
ภาพรถยนต์นำเข้าจากยุโรปที่ขายไม่ออกถูกจอดทิ้งไว้ในสนามบิน

ผู้คนส่วนใหญ่ต่างต้องการใช้รถยนต์ที่ซื้อมาให้คุ้มค่า และยาวนานที่สุด แต่รถยนต์ยังคงมีการผลิตในทุกๆวัน

ลานโล่งถูกดัดแปลงให้กลายเป็นสุสานชั่วคราวสำหรับรถยนต์ที่ขายไม่ออก
ที่เมืองเอวอนมัธ ประเทศอังกฤษ

พื้นที่สีเทาที่เห็นในรูปเต็มไปด้วยรถยนต์ที่ยังไม่ผ่านการใช้งาน

ภาพจากเมืองคอร์บี้ ประเทศอังกฤษ

รถยนต์ส่วนเกินจำนวนมากชวนให้สงสัยว่า ทำไมไม่เอารถพวกนี้ไปรีไซเคิล แยกชิ้นส่วนอะไหล่ขาย หรือทำประโยชน์อื่นๆ 

ภาพจากท่าเรือซิวิตาเวกกียา ประเทศอิตาลี
ภาพจากท่าเรือบาเลนเซีย ประเทศสเปน

ภาพพวกนี้ชวนให้หงุดหงิดใจยิ่งนักหากคุณยังคงใช้รถเก่าๆ ในชีวิตประจำวันทุกๆวัน แทนที่จะได้ใช้รถใหม่ที่กำลังรอการทำลายเหล่านี้

รถยนต์มากมายพวกนี้ถูกจอดอยู่ที่เดิมเป็นปี ๆ และเมื่อรถยนต์ถูกจอดทิ้งไว้เป็นเวลานานโดยไม่ได้ใช้งาน น้ำมันจะไหลลงสู่ด้านล่างของอ่างน้ำมันเครื่องและเริ่มกระบวนการกัดกร่อนสิ่งต่างๆภายในเครื่องยน ทำให้เกิดความเสียหายภายในเครื่องยนต์ การจอดตากแดดตากฝน ก่อให้เกิดสนิมที่รอกัดกร่อนผุพังผิวของรถ และทำให้รถเหล่านี้กลายเป็นขยะในที่สุด

การผลิตรถยนต์เกินความต้องการของตลาด เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นทั่วโลก หากยังไม่มีการแก้ไขปัญหาด้วยการนำชิ้นส่วนกลับมาใช้ หรือตั้งราคาให้สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจ ก็คงต้องมองหาพื้นที่สำหรับจอดรถที่ขายไม่ออกเพิ่มอีกไม่รู้จักจบสิ้น

ข้อมูลจาก:Distractify และ http://www.clipmass.com/m/scoop_detail.php?news_id=89191


ลิ้งค์สำหรับยางรถยนต์

จำหน่ายทุกยี่ห้อ อาธิเช่น ยาง AUFINE , ADVANCE , DEESTONE , DURO , BKT , BRIDGESTONE , ARMOUR , SHUNGIN , VEE RUBBER , DOUBLE COIN , OASIS , SAMSON , OTANI , HANKOOK , AEOLOUS , CONTINENTAL , MICHELIN , EXCEL , NAGANO , SIAMES , AMS และอื่นๆอีกมากมาย

ชมสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tiretruckintertrade.com/

บทความต่างๆเกี่ยวกับยางรถยนต์และบทความน่ารู้เกี่ยวกับการใช้รถยนต์

FANPAGE : https://www.facebook.com/tiretruckcenterintertrade

EMAIL : SALE@TIRETRUCKINTERTRADE.COM

TEL. : 053-510068 , 083-0938048 , 094-7201988   FAX : 053-510068


EmoticonEmoticon