เครน และประเภทยางรถเครน

เครน และประเภทยางรถเครน

เครนแบ่งออกได้เป็น 2 แบบ คือ เครนแบบจำกัดพืนที่ (Fixed Crane) เครนแบบนี้สามารถใช้ได้ในพื้นที่ที่มีความสูงมากเช่นการก่อสร้างตึกสูง แบบสุดท้ายคือ เครนแบบเคลื่อนที่ (Mobile Crane) หรือรถเครน รถเครน โมบายล์เครน คือ รถปั้นจั่นยกของ, เครื่องปั้นจั่นที่เคลื่อนที่ได้ เครนที่มีล้อยางสามารถวิ่งไปตามท้องถนน ได้โดยไม่ต้องมีพาหนะลากจูง รถเครนที่ใช้ยกสิ่งของ วัสดุ อุปกรณ์ต่างๆ ทั้งในโรงงานอุตสาหกรรมและไซต์งานก่อสร้างต่างๆ ข้อดีของโมบายเครนคือสะดวก รวดเร็ว เคลื่อนที่ได้ง่ายแต่ก็สามารถใช้งานได้ ความสูงในการยกที่จำกัด หรือรัศมีการยกไม่กว้างเท่าทาวเวอร์เครน โมบายล์เครนนั้นมีอยู่หลายแบบหลายชนิดทั้งแบบเครนแบบรถบรรทุก (Truck Crane) ที่วิ่งเดินทางไปในระยะที่ไกลได้เปรียบเสมือนรถบรรทุกคันนึง แต่ข้อเสีย คือมีช่วงยาวใช้ในที่แคบๆไม่เหมาะ หรือเครนใช้งานในพื้นที่ขรุขระไม่ราบเรียบ 


(Rough Terrain Crane) หรือที่เรียกกันเครนสี่ล้อ

เหมาะกับงานที่ใช้ในที่จำกัด แคบๆ เนื่องจากมีรูปร่างค่อนข้างเล็ก และวงเลี้ยวที่แคบ แต่ก็มีข้อจำกัดเมื่อต้องเดินทางไกลไม่สะดวกต้องใส่รถบรรทุกเทรเลอร์ไป เนื่องจากยางรถเครนแบบนี้ไม่ สามารถวิ่งด้วยความเร็วสูงและวิ่งได้ไกล และแบบสุดท้ายคือแบบเครนใช้งานได้ทุกพื้นผิว (All Terrain Crane) 

ALL TERRAIN CRANE
สามารถใช้งานได้ทุกพื้นที่ทั้งแบบพื้นที่ ไม่ราบเรียบ และพื้นที่ผิวถนนและสามารถเดินทางได้ไกลไม่มีข้อจำกัดเหมือนกับเครนแบบ พื้นที่ไม่ราบเรียบ 




 
ยางสำหรับรถเครนที่ใช้ ยางรถเครนแบบรถบรรทุก (Truck Crane Tire)
ลักษณะของลายดอกยางรถเครนที่ใช้จะเป็นลายดอกยางเหมือนรถบรรทุกสามารถเคลื่อน ที่ได้ไกล วิ่งบนถนนทั่วไปได้ดี เช่นยางเครนแบบรถบรรทุก 10.00-20, 11.00-20, 12.00-20, 13.00-20, 14.00-20 






อ่านบทความฉบับเต็มได้ที่ http://www.tiretruckintertrade.com/knowledge_view.php?id_knowledge=49#.UuDYCrT-LIU  

ศูนย์จำหน่ายยางรถบรรทุก และยางรถยนต์ทุกประเภท 

แฟนเพจ


EmoticonEmoticon