เตรียมรถให้พร้อม รับมือเทศกาลสงกรานต์

เตรียมรถให้พร้อม รับมือเทศกาลสงกรานต์ 


บทความนี้เราจะมาพูดถึงการเตรียมความพร้อมรถของท่าน ให้พร้อมลุยเทศกาลแห่งการเล่นสาดน้ำ อย่างเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งจะต้องพบกับผู้คนเล่นสาดน้ำกัน ในบรรยากาศที่ต้องเจอกับอากาศที่แสนร้อนระอุ เดี๋ยวก็เจอน้ำ เดี๋ยวเจอแดด บางทีก็โดนแป้งหรือดินสอพองเข้าไปอีก ทำให้เกิดคราบน้ำติดฝั่งแน่นกับสีรถของเราได้ แถมยังทำความสะอาดยาก ล้างออกยากอีกด้วย นอกจากคราบน้ำที่เกิดจากที่โดนน้ำสาดจากการเล่นสงกรานต์แล้ว ท่านที่นำรถกระบะออกไปเล่นสงกรานต์ ก็อาจพบกับปัญหารถติดในแหล่งชุมชนที่มีการเล่นสาดน้ำกันอย่างหนาแน่น ด้วยการที่รถติดนี้อาจก่อให้เกิดปัญหาความร้อนขึ้น เพราะการที่รถถูกติดเครื่องอยู่กับที่เป็นเวลานาน ไม่ได้ขยับเขยื่อนใดๆนั้น เป็นการเกิดความร้อนสะสมในตัวเครื่องยนต์ได้ บวกกับอากาศที่แสนร้อนในช่วงเดือนเมษาฯ เข้าไปด้วย ปัญหาความร้อน เครื่องฮีต ก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้เสมอ

จากที่กล่าวมาทั้งหมด เราจึงมีวิธีดีๆ มาเสนอให้ทุกท่านเตรียมรถให้พร้อมกับเทศกาลสงกรานต์ เพื่อการเที่ยวอย่างสนุกสนาน ตลอดช่วงสงกรานต์นี้  


1. การดูแลสภาพสีรถของท่าน หากท่านเป็นผู้ที่จะต้องเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ไม่ว่าจะไปเที่ยวหรือไปทำธุระต่างๆ ควรมีการถนอมสีรถภายนอกของท่าน ด้วยวิธีบ้านๆ ง่ายๆ ด้วยการพอกดินสอพอง ให้กับรถที่ท่านใช้ การพอกดินสอพองเป็นวิธีถนอมสีรถของท่าน ไม่ให้เกิดคราบน้ำฝั่งแน่น กับตัวสีรถได้ดีระดับนึงเลยทีเดียว แต่วิธีนี้จะเป็นเหตุของการทำความสะอาดดินสอพองที่ค่อนข้างทำความสะอาดได้ ยากตามมาเช่นกัน หรือหากท่านเป็นผู้ที่รักรถของท่านจริงๆ และท่านมีทุนทรัพย์พอสมควร ท่านสามารถนำรถของท่านไปเข้าคาร์แคร์ เพื่อทำการล้าง และเคลือบแก้วรถของท่านได้ การเคลือบแก้ว สามารถทำได้ในคาร์แคร์ใหญ่ๆ หรือศูนย์ดูแลรักษารถ วิธีนี้ราคาจะค่อนข้างแพง แต่มีคุณภาพสมราคา การเคลือบแก้วให้สีรถของท่านนั้น จะช่วยให้ไร้คราบน้ำเกาะ และยังให้ความสวยเงางามแก่รถที่ท่านรัก และสามารถทำความสะอาดได้ปกติ อีกทั้งยืดอายุสภาพสีรถของท่านในราคายาวอีกด้วย

2. เช็คระบบระบายความร้อน ของเครื่องยนต์ ระบบระบายความร้อนที่ว่านี้ได้แก่ หม้อน้ำ พัดลมระบายอากาศต่างๆ ท่านควรตรวจเช็คระดับน้ำของหม้อน้ำให้เหมาะสม พร้อมใช้งาน โดยทำการเติมน้ำ หรือน้ำยาสำหรับหม้อน้ำ ให้มีระดับที่แนะนำไว้ อีกทั้งเช็คพัดลมระบายอากาศหม้อน้ำ พัดลมแอร์ ว่ามีการทำงานปกติดีอยู่หรือปล่าว? หากสิ่งที่กล่าวมามีปัญหา ก็ควรนำไปให้อู่ หรือร้านที่ให้บริการแก้ไข เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเครื่องความร้อนในขณะที่ใช้รถในช่วงเทศกาลสงกราน์นี้ 

สามารถอ่านบทความฉบับเต็มได้ที่ http://www.tiretruckintertrade.com/knowledge_view.php?id_knowledge=133#.U0ekJ1eceC8

สุดท้ายนี้ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับช่วงเทศกาลน้ำ เทศกาลสงกรานต์ของไทย เที่ยวสนุกแล้วก็อย่าลืมเข้าวัดทำบุญกันบ้างนะครับ โชคดีครับ ด้วยความปรารถนาดีจาก บริษัท ไทร์ทรัคเซ็นเตอร์อินเตอร์เทรด จำกัด www.tiretruckintertrade.com

ยางรถยนต์ , ยางรถบรรทุก

ขอบคุณภาพประกอบจาก autocarnano.com,speedcarprotection.ran4u.com,3mautofilmclub.com,q4car.com


EmoticonEmoticon