4 อุปกรณ์เสริมทันสมัย ที่คุณควรมีติดรถไว้ในยุคสมัยนี้

อุปกรณ์ 4 อย่างที่จะพูดถึงต่อไปนี้ เป็นอุปกรณ์สมัยใหม่ที่สร้างขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกแก่คุณ แถมยังช่วยให้ความปลอดภัยแก่คุณและรถของคุณอีกด้วย อาจไม่ได้เป็นสิ่งของจำเป็นมากนักสำหรับใครบางคน แต่ถึงเวลาคับขันหรือมีเหตุฉุกเฉินต่างๆ สิ่งเหล่านี้ก็สามารถช่วยให้ประโยชน์กับเราแน่นอนครับ

1. Gps (อุปกรณ์นำทาง/ติดตามตัว)

Gps เป็นเครื่องมือสำหรับนำทาง นับเป็นตัวช่วยที่ดีเมื่อเราต้องเดินทางไปยังเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย หรือไม่ชำนาญ และในเวลากลางคืนที่ทัศนวิสัยในการมองเห็นไม่ค่อยดีนัก มันจะเป็นตัวช่วยบอกเส้นทาง และคอยเตือนเราถึงเส้นทางข้างหน้าว่าเป็นอย่างไร ซึ่งสามารถมองเห็นทางโค้ง ทางแยก เพื่อให้เราเตรียมพร้อมและยังช่วยลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้อีกด้วย โดยเฉพาะรุ่นที่ดีๆประสิทธิภาพสูง จะมีบอกที่พักรถ ปั้มน้ำมัน ร้านอาหารริมทาง เพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางแก่เราอย่างมาก หรือหากว่าคุณเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุฉุกเฉินกลางทาง คุณก็สามารถดูจุดขอความช่วยเหลือต่างๆที่แสดงบน Gps ได้อีกด้วย เห็นไหมละครับว่าประโยชน์มีมากมายขนาดไหน อย่างนี้แล้วคุณจะไม่หามาใช้อีกหรือ?

2. กล้องวิดีโอติดรถ

อุปกรณ์ที่ใครหลายคนอาจมองข้าม ซึ่งจริงๆแล้วการมีกล้องติดรถไว้ก็ดีครับ เพราะหากเราเกิดอุบัติเหตุ หรือมีปัญหาเกิดขึ้นกับรถของเรา กล้องตัวนี้แหละจะคอยเป็นพยานชั้นดีที่สามารถช่วยเราพิสูจน์ความถูกผิด หรือบางทีเราจอดรถทิ้งไว้ที่ลานจอดแล้วเกิดมีรถมาชนรถเราแล้วหนี ก็สามารถใช้ภาพในกล้องเพื่อเอาผิดกับรถดังกล่าว หรือเอาให้ประกันรถดูได้เลยว่าเราไม่ได้เป็นคนทำเอง ซึ่งปัจจุบันกล้องเหล่านี้ราคาไม่แพงเลย คุณก็สามารถหามาติดรถของคุณได้ไม่ยากเลย

3. ที่ชาร์จไฟสำหรับอุปกรณ์ต่างๆ

การมีที่ชาร์จไฟสำหรับโทรศัพท์มือถือหรือโน๊ตบุ๊ค เมื่อเราต้องการใช้งานได้ยามฉุกเฉิน แล้วเกิดแบตหมดหรือไฟไม่พอ เราสามารถใช้ที่ชาร์จเหล่านี้แหละในการช่วยให้โทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์ต่างๆสามารถทำงานได้ และควรหาซื้อที่ชาร์จที่มีคุณภาพเพื่อให้ถึงเวลาที่ต้องการใช้งานจริงแล้วจะไม่เกิดปัญหาในขณะนั้น โดยไม่แนะนำให้เสียอุปกรณ์ที่ต้องการชาร์จในขณะที่เรากำลังสตาร์ทรถ เพราะขณะที่สตาร์ทรถนั้น จะมีกระแสไฟกระชากเกิดขึ้นซึ่งจะทำให้อุปกรณ์ที่ใช้เกิดความเสียหายจากไฟกระชากได้ และในปัจจุบัน power bank (อุปกรณ์เก็บกระแสไฟสำรอง) ราคาถูกลงมาก ท่านอาจจะหาซื้ออุปกรณ์นี้มาติดรถไว้ใช้ยามจำเป็นก็ไม่เลวเลยครับ

4. ค้อนทุบกระจกเอนกประสงค์

บางท่านอาจจะรู้อยู่แล้วว่าอุปกรณ์นี้ใช้งานและมีประโยชน์อย่างไร แต่มีผุ้ใช้รถอีกไม่น้อยที่ยังไม่ทราบถึงประโยชน์และการใช้งานของมัน ค้อนทุบกระจกเอนกประสงค์ โดยอุปกรณ์นี้ประกอบด้วย
- ค้อนทุบกระจก มีลักษณะเป็นเหล็กปลายแหลม ซึ่งง่ายๆครับเอาไว้ทุบกระจกให้แตกในขณะที่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับท่านแล้วกระจกไม่สามารถเลื่อนขึ้น-ลงได้
- ไฟฉาย ในบางรุ่นมีไฟฉายติดมาในตัว เพื่อใช้ส่องสว่างในยามค่ำคืน หรือใช้ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือได้อีกด้วย
- ที่ตัดสายคาดนิรภัย ขณะที่เกิดเหตุการณ์คับขันหรืออุบัติเหตุร้ายแรงเกิดขึ้นกับท่าน ในบางกรณีท่านไม่สามารถปลดเข็มขัดนิรภัยได้ ท่านสามารถใช้ที่ตัดนี้ตัดสายคาดนิรภัยออกได้เลย
- ที่วัดแรงดันลมยาง ในบางรุ่นมีการติดตั้งอุปกรณ์วัดแรงดันลมยาง ท่านสามารถใช้ประโยชน์ในการตรวจวัดระดับแรงดันลมยางรถของท่านให้พร้อมในการเดินทางอยู่เสมอ เพื่อความสะดวกปลอดภัยในการเดินทาง

เห็นไหมละครับว่าของที่ดูเหมือนของเล่น ทำประโยชน์ให้แก่คุณและรถของคุณได้มากขนาดไหน ดังนั้นหากคุณมีงบประมาณเพียงพอสำหรับสิ่งของเหล่านี้ ก็หามาติดรถของคุณไว้ไม่เสียหลายครับ เมื่อถึงยามคับขันสิ่งเหล่านี้จะตอบแทนเม็ดเงินที่คุณเสียไปให้กับมันอย่างแน่นอน ผมรับรองได้เลยว่าคุณจะต้องชอบกับประโยชน์ของมัน ^_^


EmoticonEmoticon